Các kiến thức cơ bản khi học lập trình thuật toán thi HSG, THT
đã đăng vào 10:03 a.m. 24 Tháng 3, 2024
C++ cơ bản
- Con trỏ (Pointer) từ A-Z
- Chuyển đổi hệ cơ số
Một số kỹ thuật trong lập trình
- Sàng nguyên tố Eratosthenes
- Phép nhân Ấn Độ và phép tính lũy thừa
- Mảng cộng dồn
- Xử lý số lớn
- Sử dụng Stack tìm min/max
- Sử dụng Deque để tìm min/max
- Thuật toán Left-Right tìm về hai phía nhận vị trí i làm min/max
- Kỹ thuật Hai con trỏ (Two-pointer)
- Rời rạc hóa và ứng dụng
Thuật toán, cấu trúc dữ liệu cơ bản
- Các thuật toán sort phổ biến
- Tổng hợp CTDL thư viện STL
- Tìm kiếm nhị phân (Binary search)
- Backtrack – duyệt – quay lui cho người mới bắt đầu (Phần 1): Sinh nhị phân, sinh hoán vị
- Backtrack – duyệt – quay lui cho người mới bắt đầu (Phần 2): Bài tập áp dụng
- Backtrack – duyệt – quay lui cho người mới bắt đầu (Phần 3): Chia đôi tập
- Thuật toán Hash - Z Function so sánh chuỗi
- Thuật toán KMP so sánh chuỗi
- Disjoints Sets
- Cây Trie
- Cây phân đoạn - Segment Tree
- Cây chỉ số nhị phân - Binary Indexed Tree
- Chia căn – Thuật toán MO
Quy hoạch động
- Quy hoạch động cho người mới bắt đầu (Phần 1) – Sử dụng vòng lặp for cơ bản
- Quy hoạch động cho người mới bắt đầu (Phần 2) – Sử dụng vòng lặp for nâng cao
- Quy hoạch động cho người mới bắt đầu (Phần 3) – Sử dụng vòng lặp for truy vết
- Quy hoạch động cho người mới bắt đầu (Phần 4) – Sử dụng đệ quy có nhớ cơ bản
- Quy hoạch động cho người mới bắt đầu (Phần 5) – Sử dụng đệ quy có nhớ nâng cao
- Quy hoạch động cho người mới bắt đầu (Phần 6) – Sử dụng đệ quy có nhớ truy vết
Lý thuyết đồ thị cơ bản
- Phần 1: Các khái niệm cơ bản
- Phần 2: Tổ chức dữ liệu
- Phần 3: DFS – Thuật toán tìm kiếm theo chiều sâu
- Phần 4: BFS – Thuật toán tìm kiếm theo chiều rộng
- Phần 5: Các thuật toán tìm đường đi ngắn nhất trên đồ thị có trọng số (Phần 1) – Dijkstra
- Phần 6: Các thuật toán tìm đường đi ngắn nhất trên đồ thị có trọng số (Phần 2) – Floyd-Warshall
- Phần 7: Các thuật toán tìm đường đi ngắn nhất trên đồ thị có trọng số (Phần 3) - Bellman-Ford
- Phần 8: Thuật toán tìm cây khung nhỏ nhất Kruskal, Prim
- Phần 9: Bài toán Range Minimum Query (RMQ) – Sparse Table
- Phần 10: Thuật toán LCA tìm cha chung gần nhất
- Phần 11: Sắp xếp Tô-pô (Topological Sort)
Lý thuyết Hình học
Thuật toán nâng cao
- Persistent Data Structures
- Mảng hậu tố - Suffix array
- Heavy-Light Decomposition
- Local Search
- Khử nhân ma trận
Bình luận