Mirko-wan vừa nhận được kết quả bài kiểm tra lịch sử của mình. Một trong những vấn đề là sắp xếp các trận chiến lịch sử nổi tiếng theo trình tự thời gian. Thứ tự đúng là:
- Phong tỏa Naboo
- Trận chiến Geonosis
- Trận chiến Yavin
- Trận Hoth
- Trận chiến kết thúc
Mirko-wan đã học (tương đối) chăm chỉ cho kỳ thi, vì vậy anh ấy nhớ chính xác năm của tất cả các trận chiến, ngoại trừ Trận phong tỏa Naboo. Anh ấy không thể nhớ bất cứ điều gì về nó, vì vậy anh ấy ngẫu nhiên đặt nó ở cuối cùng thay vì đầu tiên, nhận được thứ tự:
- Trận chiến Geonosis
- Trận chiến Yavin
- Trận Hoth
- Trận chiến Endor
- Phong tỏa Naboo
Vì mệnh lệnh của Mirko-wan không khớp với đáp án đúng ở bất kỳ chỉ số nào, nên điểm của Mirko-wan ở bài toán đó – khiến anh thất vọng – 0 trên 5 điểm, mặc dù anh biết đúng thứ tự của bốn trong năm trận đấu!
Điều này mở ra câu hỏi về việc chấm điểm công bằng cho một bài toán đặt hàng. Ví dụ nêu trên cho thấy rằng việc tính điểm bằng cách đếm số mục ở đúng vị trí tuyệt đối là không công bằng. Có cách nào tốt hơn?
Một khả năng là tìm dãy con dài nhất (không nhất thiết phải liền kề) của các mục được sắp xếp đúng. Đây cũng không phải là giải pháp tốt nhất: nếu một vật phẩm bị dịch chuyển chỉ một vị trí so với thứ tự đúng, điểm mà nó cho sẽ giảm xuống 0, mặc dù nó gần như được sắp xếp đúng thứ tự. Do đó, Mirko-wan đã đề xuất (sử dụng phương pháp MAWT - Might As Well Try a Mind Trick) phương pháp tính điểm sau đây cho giáo viên lịch sử của mình. Với mỗi hai mục, học sinh sẽ nhận được ~1~ điểm nếu hai mục đó xếp đúng thứ tự. Nói cách khác, số điểm chính là số cặp đồ vật mà học sinh đã sắp xếp đúng. Tất nhiên, số điểm tối đa là tổng số cặp, bằng ~N * (N - 1) / 2~, trong đó ~N~ là tổng số mục.
Input
- Dòng đầu tiên chứa số nguyên dương ~N~ ~(2 \le N \le 2500)~, số lượng phần tử. Các mục là những từ riêng biệt bao gồm ~3~ đến ~15~ chữ cái tiếng Anh viết thường.
- Dòng đầu vào thứ hai chứa ~N~ mục, cách nhau bằng dấu cách, được liệt kê theo đúng thứ tự.
- Dòng đầu vào thứ ba chứa ~N~ mục, được phân tách bằng dấu cách, được liệt kê theo thứ tự của Mirko-wan.
Output
- Dòng đầu tiên và duy nhất của đầu ra phải chứa, không có khoảng trắng, nội dung sau: số điểm mà Mirko-wan sẽ kiếm được tiền bằng cách sử dụng phương pháp tính điểm của mình, ký tự / (dấu gạch chéo về phía trước) và số điểm tối đa có thể có cho vấn đề đó (một lần nữa giả sử phương pháp tính điểm của Mirko-wan). (Đây là ký hiệu thông thường được tìm thấy trong một bài kiểm tra chấm điểm thông thường.)
Sample Input 1
3
alpha beta gamma
alpha gamma beta
Sample Ouput 1
2/3
Sample Input 2
5
naboo geonosis yavin hoth endor
geonosis yavin hoth endor naboo
Sample Ouput 2
6/10
Chú ý:
- Làm rõ ví dụ đầu tiên: Mirko-wan đã nhận được điểm cho các cặp (alpha, beta) và (alpha, gamma).
Bình luận