[COCI1314 - Contest 03] Bài 2: OKVIR

Xem PDF

Nộp bài

Điểm: 100 (thành phần)
Thời gian: 1.0s
Bộ nhớ: 1G
Input: bàn phím
Output: màn hình

Tác giả:
Dạng bài

Mirko đã tập hợp được một trò chơi ô chữ xuất sắc và giờ anh ấy muốn đóng khung nó. Trò chơi ô chữ của Mirko bao gồm các chữ cái ~M \times N~ và khung xung quanh nó phải có các ký tự ~U~ rộng ở trên, ký tự ~L~ ở bên trái, ký tự ~R~ ở bên phải và ký tự ~D~ ở phía dưới.

Khung bao gồm các ký tự # (băm) và . (dấu chấm) xen kẽ nhau như các ô trên bàn cờ. Các ký tự này phải được sắp xếp sao cho, nếu khung được mở rộng để bao trùm toàn bộ trò chơi ô chữ và chúng ta coi các ký tự này như một bàn cờ, thì các ký tự # sẽ được đặt làm các trường màu đỏ trên bàn cờ (tức là trường trên cùng bên trái) . Xem các ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ.

Input

  • Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên ~M~ và ~N~ ~(1 \le M, N \le 10)~.
  • Dòng thứ hai chứa các số nguyên ~U, L, R, D~ ~(0 \le U, L, R, D \le 5)~.
  • ~M~ dòng nhập tiếp theo chứa ~N~ ký tự – chữ cái viết thường trong bảng chữ cái tiếng Anh. Những dòng này tượng trưng cho trò chơi ô chữ của Mirko.

Output

  • Xuất ra câu đố ô chữ có khung như đã nêu trong văn bản.

Sample Input 1

4 4
2 2 2 2
honi
oker
nera
irak

Sample Output 1

#.#.#.#.
.#.#.#.#
#.honi#.
.#oker.#
#.nera#.
.#irak.#
#.#.#.#.
.#.#.#.#

Sample Input 2

2 4
1 0 3 1
rima
mama

Sample Output 2

#.#.#.#
rima.#.
mama#.#
.#.#.#.

Bình luận đầu tiên

Bình luận

Không có bình luận nào.