Nộp bài
Điểm:
100 (thành phần)
Thời gian:
1.0s
Bộ nhớ:
1G
Input:
bàn phím
Output:
màn hình
Tác giả:
Dạng bài
Mirko đã tập hợp được một trò chơi ô chữ xuất sắc và giờ anh ấy muốn đóng khung nó. Trò chơi ô chữ của Mirko bao gồm các chữ cái ~M \times N~ và khung xung quanh nó phải có các ký tự ~U~ rộng ở trên, ký tự ~L~ ở bên trái, ký tự ~R~ ở bên phải và ký tự ~D~ ở phía dưới.
Khung bao gồm các ký tự # (băm) và . (dấu chấm) xen kẽ nhau như các ô trên bàn cờ. Các ký tự này phải được sắp xếp sao cho, nếu khung được mở rộng để bao trùm toàn bộ trò chơi ô chữ và chúng ta coi các ký tự này như một bàn cờ, thì các ký tự # sẽ được đặt làm các trường màu đỏ trên bàn cờ (tức là trường trên cùng bên trái) . Xem các ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ.
Input
- Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên ~M~ và ~N~ ~(1 \le M, N \le 10)~.
- Dòng thứ hai chứa các số nguyên ~U, L, R, D~ ~(0 \le U, L, R, D \le 5)~.
- ~M~ dòng nhập tiếp theo chứa ~N~ ký tự – chữ cái viết thường trong bảng chữ cái tiếng Anh. Những dòng này tượng trưng cho trò chơi ô chữ của Mirko.
Output
- Xuất ra câu đố ô chữ có khung như đã nêu trong văn bản.
Sample Input 1
4 4
2 2 2 2
honi
oker
nera
irak
Sample Output 1
#.#.#.#.
.#.#.#.#
#.honi#.
.#oker.#
#.nera#.
.#irak.#
#.#.#.#.
.#.#.#.#
Sample Input 2
2 4
1 0 3 1
rima
mama
Sample Output 2
#.#.#.#
rima.#.
mama#.#
.#.#.#.
Bình luận đầu tiên
Bình luận