[COCI1819 - Contest 06] Bài 2: Konj

Xem PDF

Nộp bài

Điểm: 100 (thành phần)
Thời gian: 1.0s
Bộ nhớ: 256M
Input: bàn phím
Output: màn hình

Tác giả:
Dạng bài

Domagoj thích vẽ ngựa trong thời gian rảnh rỗi. Đã có một thời gian dài, anh ấy là một thành viên tự hào của các nhóm xã hội liên quan đến chủ đề này. Nhưng Domagoj là một cậu bé rất đặc biệt, vì kỹ thuật vẽ của anh ấy nên hầu hết mọi người không hiểu được các kiệt tác của anh ấy. Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của anh ấy là "#define HORSE 42-42", còn được biết đến với tên gọi "Ngựa Bình Thường".

1

Bạn chắc hẳn đang tự hỏi "Con ngựa đó ở đâu?" và "Domagoj có ổn không?" bởi vì bạn chỉ thấy một số con số trên bản vẽ. Câu hỏi đầu tiên sẽ được trả lời trong phần tiếp theo, trong khi câu trả lời cho câu hỏi thứ hai cũng khiến tác giả của nhiệm vụ này quan tâm.

Để hiểu bản vẽ, bạn cần hiểu kỹ thuật vẽ của Domagoj. Con số đầu tiên trong bản vẽ là số N, biểu thị số đoạn thẳng có thể đã được vẽ. Sau đó, N dòng tiếp theo có bốn số, ~A_i, B_i, C_i~ và ~D_i~, mô tả đoạn thẳng thứ ~i~ kéo dài từ điểm ~(A_i, B_i)~ đến điểm ~(C_i, D_i)~. Trong dòng cuối cùng của bản vẽ có hai số, ~X~ và ~Y~, tọa độ của điểm ~T~. Domagoj sẽ vẽ tất cả các đoạn thẳng chứa điểm ~T~ và tất cả các đoạn thẳng được kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp với một đoạn thẳng chứa điểm ~T~. Đối với hai đoạn thẳng ~L_1~ và ~L_2~, ta nói rằng chúng được kết nối trực tiếp nếu chúng có chung một điểm cuối, và chúng được kết nối gián tiếp nếu có một chuỗi các đoạn thẳng ~L_1, H_1, H_2, … H_k, L_2~ sao cho các đoạn thẳng ~L_1~ và ~H_1~ được kết nối trực tiếp, ~H_1~ và ~H_2~ được kết nối trực tiếp, ..., ~H_k~ và ~L_2~ được kết nối trực tiếp.

Nhiệm vụ của bạn là in ra một ma trận chữ nhật ~P~ các ký tự hiển thị bản vẽ của Domagoj. Giá trị của ~P_{a,b}~ nên được đặt là ~#~ nếu điểm có tọa độ ~(a, b)~ là một phần của đoạn thẳng nào đó được vẽ, ngược lại giá trị này nên được đặt là ~.~. Tọa độ ~a~ trong ma trận tăng từ trái sang phải, trong khi tọa độ ~b~ tăng từ dưới lên trên. Ma trận ~P~ nên chứa tất cả các điểm là một phần của các đoạn thẳng đã vẽ và không nên chứa bất kỳ hàng hoặc cột nào chỉ chứa các ký tự ~.~, tức là nó phải có kích thước tối thiểu.

Input

  • Trong dòng đầu tiên của đầu vào có một số nguyên dương ~N~ ~(1 \leq N \leq 200 000)~.
  • Trong ~N~ dòng tiếp theo, có bốn số nguyên không âm ~A_i, B_i, C_i~ và ~D_i~ ~(0 \leq A_i, B_i, C_i, D_i \leq 300)~. Đối với mỗi đoạn thẳng, sẽ có ~A_i~ ~\ne~ ~C_i~ hoặc ~B_i \ne D_i~. Không có hai đoạn thẳng nào sẽ giao nhau, nhưng một số đoạn có thể có điểm cuối chung. Tất cả các đoạn thẳng sẽ song song với các trục tọa độ.
  • Trong dòng cuối cùng của đầu vào sẽ có hai số nguyên không âm ~X~ và ~Y~, tọa độ của điểm ~T~. Điểm ~T~ sẽ là một phần của ít nhất một đoạn thẳng đã cho.

Output

In ra ma trận ~P~ yêu cầu từ nhiệm vụ.

Chú thích

~30 \%~ điểm, bạn nên vẽ tất cả các đoạn thẳng.

Sample Input 1

15
2 2 6 2
2 2 2 6
6 2 6 4
6 4 6 6
2 6 6 6
6 2 8 2
8 2 10 2
10 2 12 2
12 2 12 4
12 4 6 4
6 2 6 1
8 2 8 0
10 2 10 1
12 2 12 0
42 42 42 43
2 2

Sample Output 1

#####......
#...#......
#...#######
#...#.....#
###########
....#.#.#.#
......#...#

Sample Input 2

6
1 1 10 1
10 1 10 3
10 3 1 3
1 3 1 1
10 3 11 3
11 3 11 6
2 1

Sample Output 2

..........#
..........#
..........#
###########
#........#.
##########.

Giải thích

Trong ví dụ đầu tiên, tất cả các đoạn thẳng nên được vẽ ngoại trừ đoạn cuối cùng, và trong ví dụ thứ hai, tất cả các đoạn thẳng nên được vẽ để có được bản vẽ của tên "Con ngựa tóm tắt".


Bình luận đầu tiên

Bình luận

Không có bình luận nào.