Hòn đảo bắt đầu nơi mà những chú vịt sống được kí hiệu bằng kí tự o
. Những chú vịt có thể bắt đầu chuyến phiêu lưu nhờ dòng biển. Dòng biển di chuyển theo một trong bốn hướng và được chỉ hướng bằng những kí tự: >
từ Tây sang Đông, <
từ Đông sang Tây, v
từ Bắc xuống Nam, ^
từ Nam lên Bắc. Khi những chú vịt ở trong vùng biển này chúng sẽ phải di chuyển theo chiều của dòng biển sang ô khác.
Vùng biển tĩnh lặng được kí hiệu bằng .
. Hành trình sẽ kết thúc khi những chú vịt được dòng biển đưa tới nơi biển lặng, ngoài bản đồ hoặc quay trở về hòn đảo bắt đầu. Hòn đảo đích nơi mà những chú vịt muốn thăm được kí hiệu bởi kí tự x
.
Vùng biển giờ đây còn có những vòng xoáy (những chú vịt sẽ kẹt trong 1 chu kỳ) hoặc dòng biển có thể đưa những chú vịt ra khỏi bản đồ. Bạn hãy giúp ông ta khắc phục bằng cách thay đổi ít kí tự nhất trên bản đồ sao cho những chú vịt có thể đi từ hòn đảo bắt đầu đến hòn đảo đích.
Vì lý do cốt truyện nên ô chứa kí tự x hoặc o là không thể thay đổi. Mọi ô còn lại đều thuộc tập kí tự ~\{~<
~,~ >
~,~ ^
~,~ v
~,~ .
~\}~. và chỉ có thể bị thay thế bằng các kí tự khác cùng tập kí tự ~\{~<
~,~ >
~,~ ^
~,~ v
~,~ .
~\}~.
Input
- Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên ~(3 \le r, s \le 2000)~.
Mỗi dòng trong ~r~ dòng tiếp theo chứa ~c~ kí tự là một trong các kí tự ~\{~
o
~,~x
~,~,<
~,~>
~,~^
~,~v
~,~.
~\}~.Dữ liệu đảm bảo có đúng một hòn đảo bắt đầu
o
và một hòn đảo kết thúcx
.
Bình luận
là sao
sao ko có output vậy?
Copy code thì ko đòi hỏi
Are you a adofl katler?
niga